3.1

มิเกล อาร์เตต้า แนะแฟนบอล ควรภูมิใจที่ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทัพ

มิเกล อาร์เตต้า แนะแฟนบอล ควรภูมิใจที่ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทัพ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แนะนำแฟนบอลชาวอังกฤษควรภูมิใจที่ได้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมันเข้ามาทำหน้าที่กุมบังเหียนทัพ “สิงโตคำราม”

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศแต่งตั้ง ทูเคิ่ล เข้ามากุมบังเหียนทัพ “ทรี ไลอ้อนส์” งานนี้มีชาวเมืองผู้ดี และอดีตนักเตะทีมชาติจำนวนมากรู้สึกผิดหวัง เพราะพวกเขาอยากให้คนอังกฤษทำหน้าที่สำคัญนี้มากกว่า

อาร์เตต้า ให้คำแนะนำแฟนบอลเลือดผู้ดีว่าควรเปิดใจและภูมิใจที่พวกเขาได้ ทูเคิ่ล ซึ่งเคยกุมบังเหียน เชลซี พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ “ผมเข้าใจทุกความเห็นและทุกความรู้สึก นั่นเป็นความรับผิดชอบของ เอฟเอ ที่จะพิจารณาผู้จัดการทีมชาวอังกฤษเป็นตัวเลือกแรก หรือคัดกรองผู้จัดการทีมต่างแดน”

“เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับช่วงเวลาที่เรามีอยู่ในตอนนี้ ผมเข้าใจว่ามันรู้สึกเศร้าใจสำหรับบางคนที่ไม่ได้ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ประวัติศาสตร์จะบอกคุณว่าเรื่องนี้มีความสำคัญมากแค่ไหน ผมคิดว่าผมคงภูิใจมากๆ เช่นกันที่มีคนจำนวนไม่น้อยที่ทำทุกอย่างเพื่อเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ”

“นั่นมันเกี่ยวพันกับการที่เราได้รับการปฏิบัติในฐานะชาวต่างชาติในประเทศนี้ ความหลงใหล, การให้ความเคารพ, ประวัติศาสตร์ และแนวทางต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศนี้”

ส่วนคำถามที่ว่าเขาสนใจอยากทำงานคุมทีมชาติอังกฤษไหม โดย อาร์เตต้า กล่าวว่า “ผมยังไม่ได้คิดเรื่องนั้นในเวลานี้ ผมจะบอกคุณว่าผมอยู่ที่นี่มา 22 ปีแล้ว ผมรู้สึกได้ว่าผมได้รับความเคารพ, ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี”

“ผมได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศนี้ รวมทั้งประวัติศาสตาร์ของฟุตบอล และการได้รับการปฏิบัติในทุกๆ วัน ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่คุณควรจะภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง” กุนซือชาวสแปนิช กล่าวทิ้งท้าย