3.1

อาร์เน่อ รับการดวลกับ เชลซี ถือเป็นเรื่องสุดหิน

อาร์เน่อ รับการดวลกับ เชลซี ถือเป็นเรื่องสุดหิน

อาร์เน่อ กุนซือชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล ยอมรับ เชลซี ทีมที่จะต้องปะทะกันที่สนามแอนฟิลด์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ อาจจะเป็นคู่แข่งที่ยากลำบากที่สุดสำหรับทัพ “หงส์แดง”

“เดอะ เร้ดส์” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในยุคใหม่ภายใต้การกุมบังเหียนของโค้ชอาร์เน่อ โดยพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 6 จาก 7 แมตช์ มี 18 คะแนน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงลีก แต่กระนั้นมีหลายคนมองว่า ลิเวอร์พูล เจอกับคู่แข่งที่ยังไม่ค่อยแข็งแกร่งมากนัก

สำหรับในแมตช์รับมือ เชลซี นั้น อาร์เน่อ ยอมรับว่านี่คือคู่ต่อกรที่ยากลำบากที่สุดสำหรับต้นสังกัดของตนจริงๆ “ถ้าคุณมองดูที่ตารางลีก  นี่คือเกมที่ท้าทายที่สุดสำหรับเรา ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดีมากๆ ซึ่งเป็นสโมสรชั้นนำในอังกฤษที่ใช้เงินเยอะมากเพื่อสร้างทีมให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม เหมือนกับ เชลซี ในซีซั่นนี้”

“เชลซี ทำผลงานได้ดีจริงๆ ถ้าคุณมองดูตารางลีก พวกเขาอาจเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่สุดหินของเราที่สุด แต่มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับตารางลีกเสมอไป บางครั้งมันเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นในวันนั้นด้วย และเกี่ยวกับแผนการเล่นของพวกเขา เราเคยเจอความยากลำบากมาแล้วในเกมพบ วูล์ฟส์ ซึ่งอยู่อันดับบ๊วยของตาราง แน่นนอว่านี่คือเกมที่ท้าทายจริงๆ” เฮดโค้ชหัวใส ระบุ

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล กับเชลซี มีคะแนนห่างกันเพียง 4 แต้มเท่านั้น โดย “หงส์แดง” รั้งอันดับจ่าฝูล ส่วน เชลซี อยู่อันดับ 4