3.1

เดวิด เบ็คแฮม ชื่นชม เทรนต์ เปิดบอลได้เหมือนกับตน

เดวิด เบ็คแฮม ชื่นชม เทรนต์ เปิดบอลได้เหมือนกับตน

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานกองกลางเท้าชั่งทองทีมชาติอังกฤษ ยอมรับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็ก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในนักเตะที่เปิดบอลได้แม่นยำเหมือนกับสมัยตอนที่ตนยังค้าแข้ง พร้อมระบุมองเห็นตัวเองอยู่ในร่างของ “รองเทรนต์” ด้วย

“เบ็คส์” โด่งดังเป็นพลุแตกจากการเป็นเด็กปั้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาคือหนึ่งในผู้เล่นอะคาเดมี่ “คลาส ออฟ 92” ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยทัพ “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์มากมาย รวมทั้งการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์สุดลือลั่นปี 1999

จุดเด่นของ เบ็คแฮม ซึ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 6 สมัยกับ แมนยู ก็คือการเปิดบอลยาวที่แม่นยำราวกับจับวาง และยังมีทีเด็ดเรื่องการยิงฟรีคิกด้วย นั่นทำให้เจ้าตัวได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่วางบอลได้ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นในวงการฟุตบอล

เบ็คแฮม ซึ่งตอนนี้เป็นเจ้าของร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เปิดใจผ่านรายการพอดแคสต์ที่มี ริโอ เฟอร์ดินาน ตำนานกองหลังแมนยู เป็นพิธีกรว่ามีนักเตะในพรีเมียร์ลีก 1 คนที่สามารถใช้เท้าขวาวางบอลได้แม่นยำเหมือนตน

“ถ้ามีนักเตะคนหนึ่งที่ผมมองดู และผมคิดว่าเขามีแนวทางในการเปิดบอลได้ละม้ายคล้ายกับผมมากๆ เขายังมีวิธีที่คล้ายกับผมในการเปิดและผ่านบอลจากด้านข้าง นั่นก็คงเป็น เทรนต์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) วิสัยทัศน์ของเขา มันน่าเหลือเชื่อมากๆ และเขาเป็นนักเตะที่สุดพิเศษ”

“ตอนที่ผมมองดูนักเตะคนนี้ผมคิดว่าผมมองเห็นตัวเองจากวิธีการจ่ายบอลเข้าไปของเขา และการวางบอลยาวที่เขาเล่น เขาเล่นบอลแบบที่นักเตะบางคนเล่นไม่ได้ และนั่นคือสิ่งที่ผมชื่นชอบในตัวเขาในฐานะนักเตะ” ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ